• วิหารไดอานา The Temple of Diana


    วิหารไดอานา The Temple of Diana สิ่งมหัศจรรย์ยุคต้นซึ่งมีอายุกว่า 5000 ปีตั้งอยู่ที่เมือง เอเฟซุส ประเทศกรีซ สร้างขึ้นเมื่อใดไม่ปรากฏหลักฐานเชื่อกันว่าสร้างขึ้นเพื่อถวายแก่เทพเจ้า อาร์เทมิส ผู้ที่มาจากสวรรค์เพราะเทพเจ้าองค์นี้จะสามารถช่วยชาวเมืองให้พ้นจากหายนะและภัยพิบัติได้

    วิหารแห่งนี้มีเนื้อที่ราว 54,720 ตารางฟุต วิหารกว้าง 160 ฟุต ยาว 342 ฟุต เป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นมากเนื่องจากเป็นวิหารที่สวยงามที่สุดในสมัยนั้น มีเสาหินอ่อนทั้ง 2 ด้านด้านละ 20 ต้นด้ านหน้าและด้านหลังอีกด้านหน้า 8 ต้นแต่ละต้นมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 6 ฟุตสูง 60 ฟุต

    อาร์ทิมิสหรือไดอาน่า เป็นเทวีแห่งการล่าสัตว์ที่พวกนายพรานเคารพบูชา รูปสลักเทวี artemis ของชาวกรีกเป็นหญิงสาวที่แข็งแกร่งแต่งกายไม่เหมือนเทวีองค์ อื่นโดยนุ่งกระโปรงสั้นเหนือเข่าเพื่อความสะดวกในการล่าสัตว์อาวุธที่โปรดปรานคือธนูนิสัยรักดนตรีและเล่นดนตรีได้ได้ไพเราะชอบการร้องเพลงเหมือนน้องชายคือเทพอพอลโลอีกด้วย



    วิหารไดอานาเคยถูกไฟไหม้จนได้รับความเสียหายไปครึ่งหลัง ในภายหลังได้รับการซ่อมแซมโดยพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช เมื่อปีคริสต์ศักราช 186 ปัจจุบันเหลือเพียงซากของเสาที่บ่งบอกถึงความน่าอัศจรรย์ของสิ่งก่อสร้างแห่งนี้ ปัจจุบันนักท่องเที่ยวสามารถเข้าเยียมชมวิหารแห่งนี้ได้
  • You might also like

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

จำนวนผู้เข้าชม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.